3 bài tập yoga giúp phụ nữ công sở chỉnh vóc dáng

1. Bài tập yoga dành cho cổ

Bài tập này đặc biệt hữu ích nếu ng việc đòi hỏi bạn phải ngồi trước máy tính trong nhiều giờ.

Cách thực hiện: Để cổ của bạn tựa vào đầu giường và giữ tư thế này trong vài nhịp thở (20-30 giây); Sau đó bạn có thể quay đầu sang một góc 45 độ; Giữ nguyên mỗi bên trong 20 giây; Bạn có thể dùng tay để hỗ trợ.

2. Bài tập dành cho lưng

Đây là một tư thế tuyệt vời để giải phóng cơ lưng và có thể được thực hiện để gia,r bớt căng thẳng. Làm hàng ngày trong 2-3 phút.

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên sàn hoặc trên thảm; Gập đầu gối về phía ngực một góc 90 độ; Hướng lòng bàn chân lên phía trần nhà; Cố gắng và giữ bên trong hoặc bên ngoài bàn chân của bạn. Tách hai đầu gối ra và hướng chúng về phía nách; Gập gót vào tay và di chuyển từ bên này sang bên kia.

3. Tư thế chó con

Chúng ta ngồi trên bàn với tư thế cúi đầu xuống suốt cả ngày và điều này ảnh hưởng đến việc dẫn lưu bạch huyết và lưu thông máu.

Để chống lại tác động của trọng lực, chúng ta thường xuyên tập động tác này ít nhất 5 phút vào buổi tối.

Cách thực hiện: Qùy hai gối chân lên sàn. Vươn dài người, hạ thấp vai và đầu xuống sàn và bò dài hai tay về phía trước; đẩy mông về phía sau, cảm nhận cột sống được duỗi dài hết cỡ. Sau đó, nhấn mạnh phần ngực xuống sàn để thư giãn vùng lưng trên. Để thoát thế, chúng ta nâng người lên và trở lại tư thế quỳ gối.

Những điều cần chú ý khi tập yoga

Những bài tập trên an toàn cho tất cả mọi người, chỉ cần bạn lưu tâm để có thể thực hành một cách khoa học. Bạn chỉ nên tập nhẹ nhàng và tập trung ở khu vực cần thiết, đừng vượt quá giới hạn  tránh làm đau cơ thể.

Ăn uống gì trước  sau khi tập yoga?

Khi bạn đã quen hơn với cách cơ thể phản ứng với lịch ăn uống khi tập yoga, bạn có thể sửa đổi thói quen của mình. Ví dụ, nếu bạn thấy mình đói và chóng mặt trong lúc tập, hãy cân nhắc ăn nhẹ nửa giờ trước khi bắt đầu. Bạn nên ăn một thứ gì đó để hạn chế cơn thèm ăn đồng thời cung cấp năng lượng lâu dài. Một ít hạnh nhân, hạt diêm mạch hoặc bột yến mạch là những lựa chọn tốt.

Ăn trái cây như chuối, táo, lê hoặc trái cây khô cũng rất tốt trước khi tập. Hãy làm những gì tốt nhất cho cơ thể của bạn để bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái trong suốt thời gian tập.

Bài viết cùng danh mục