Top Thực Phẩm Nên Ăn Trước & Sau Tập Yoga

Thực phẩm nên ăn trước khi tập yoga

1. Sinh tố 

Sinh tố là một cách tuyệt vời cung cấp nguồn năng lượng tươi mới dành cho bạn. Nếu bạn kết hợp nhiều loại nguyên liệu tốt cho sức khỏe sẽ cung cấp nguồn năng lượng tốt hơn nhưng trên thực tế bạn có thể sẽ gặp khó khăn khi cố gắng nhiều thành phần cùng một lúc. Hãy sử dụng một ng thức đơn giản này là ngon và phù hợp với bụng.

Mách bạn: nên uống sinh tố trước khi tập 20 phút để tránh cảm giác bị đè nặng.

2. Bánh mì nướng nguyên hạt và Bơ

Nếu bạn có một bữa tối dài hoặc tham gia một buổi tập luyện dài thì đây sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Kết hợp giữa chất béo tốt từ quả bơ và carb phức hợp của bánh mì nướng nguyên hạt sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn của bạn, giúp bạn ngăn chặn khả năng tập ngắt quãng với cái bụng cồn cào của mình. Sẽ hoàn hảo và ngon hơn nếu bạn thêm một ít nước cốt chanh lên chúng.

3. Nước ép rau xanh, trái cây

Nước trái cây ép tươi có hàm lượng calo thấp nhưng đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu tập luyện nhẹ nhàng. Chất diệp lục trong rau xanh sẽ giúp cải thiện lượng oxy của bạn và cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng hoàn toàn tự nhiên bổ trợ tốt cho quá trình tập luyện. 

4. Chuối và bơ hạt

Chuối sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng nhanh chóng và hàm lượng kali trong chuối cao giúp bạn hạn chế tối đa khả năng bị chuột rút, đây cũng được xem là thực phẩm giúp giảm cân cực kì hiệu quả. Trong khi đường trong bơ hạt (bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng và bơ hạt điều) sẽ duy trì năng lượng trong suốt buổi tập. Sự kết hợp này là bước chuẩn bị hoàn hảo trước khi bắt đầu buổi tập luyện của bạn.

Mạch bạn: Hãy ăn bữa ăn này trước buổi tập 30 phút để có kết quả tốt nhất.

5. Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm cực ngon được chế biến từ sữa mà bạn không nên bỏ lỡ cho bữa ăn trước khi tập luyện. Không chỉ là món ăn ngon rất bổ dưỡng mà còn là giúp bạn trung hòa lượng axit trong cơ thể. Trước khi tập luyện, bạn nên dung một hũ sữa chua là đã đủ duy trì năng lượng dành cho bạn suốt buổi tập luyện, bạn có thể kết hợp thêm quả mọng sẽ giúp ngon miệng hơn.

Thực phẩm nên ăn sau khi tập yoga

1. Nước lọc

Bạn cần có một bữa ăn ngay sau khi tập yoga nhưng việc cung cấp nước là điều quan trọng bậc nhất. Bạn cần cung cấp lượng nước lớn sau khi tập luyện vì lúc này cơ thể của bạn đang thiếu nước nếu không được cấp cấp đầy đủ lượng nước sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước dừa hoặc thêm vào chúng ít chanh để cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể.

2. Lòng trắng trứng, bánh mì và rau

Sau một buổi tập luyện, bạn nên phục hồi sức khỏe với bữa ăn không quá nhiều năng lượng. Lựa chọn sáng suốt dành cho bạn là lòng trắng trứng (ít chất béo và cholesterol), với bánh mì nướng và một số loại rau xào nhẹ trong dầu dừa. Bạn có thể thêm lên chúng một ít muối hoặc sốt để thêm đậm vị.

3. Bột yến mạch và sữa hạnh nhân

Nếu bạn chưa bao giờ ăn bột yến mạch thì đây là lí do vì sao bạn nên ăn chúng. Rất dễ dàng để chế biến chúng với bất kỳ loại sữa nào mà bạn chọn, nhưng bạn nên sử dụng các loại sữa chứa ít chất béo và đường. Và để tăng độ thú vị cho bữa ăn này bạn nên cho thêm vào một ít quả mộng để tăng vị ngọt nhé!

4. Salad rau xanh

Bạn có thể ăn cả tô salad rau xanh ngay sau khi kết thúc buổi tập luyện, nên lựa rau có màu xanh đậm hoặc tốt nhất bạn nên chọn rau hữu cơ. Thêm một ít rau mùi và tiêu để tăng hương vị cho bữa ăn.

5. Rau củ hấp

Chất béo lành mạnh rất có lợi đến kết quả tập luyện của bạn, đó là lý do tại sao bạn nên kết hợp quả bơ với tất cả các bữa ăn nhẹ của mình. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu về chất béo tốt mà còn tạo ra một bữa ăn gồm các loại rau nấu chín nhẹ, nhiều kem và đáp ứng được nhu cầu dưỡng chất cho cơ thể mà không làm tổn thương ruột của bạn.

Gia đình Yoga khuyên bạn hãy giữ gìn sức khỏe bằng cách tham gia nhiều buổi tập Yoga hơn cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh để duy trì một thân hình cân đối và khỏe mạnh! 

Bài viết cùng danh mục